Được thiết kế dành cho vị Daimyo (lãnh chúa) quyền lực, biệt thự sân vườn Nhật Bản Suya là nơi lý tưởng cho các hoạt động đắm mình trong vẻ đẹp của thiên nhiên như chèo thuyền, ngắm trăng, làm thơ & thưởng thức tiếng đàn Shamisen thánh thót của những Geisha xinh đẹp.

1. Lịch sử hình thành sân vườn Nhật Bản biệt thự Suya

Biệt thự sân vườn Nhật Bản Suya nằm dưới chân núi Ena, gần trung tâm thành phố Nakatsugawa.

Suya được xây dựng vào năm 1917 để làm biệt thự nghỉ dưỡng mùa hè cho Mokuemon Hazama, một Daimyo quyền lực, người được tương truyền là sở hữu nhiều đất đai đến nỗi có thể đi khắp thị trấn mà không cần đặt chân lên đất của người khác.

Về sau, biệt thự sân vườn Suya được gia đình Akai, là họ hàng của gia đình Hazama mua lại vào năm 1980.

2. Đặc điểm thiết kế sân vườn Nhật Bản biệt thự Suya

Ngôi biệt thự được nâng đỡ trên một nền đá lớn để tạo sự thông thoáng. Một hàng hiên bằng gỗ bao quanh các căn phòng trải chiếu tatami & vươn ra ngoài mặt nước, giúp làm mờ ranh giới & đồng nhất không gian nội thất với cảnh quan sân vườn bên ngoài.

Hàng hiên engawa này cũng là nơi mát nhất ngôi biệt thự. Đây là một không gian thoải mái để tận hưởng những làn gió mùa hè. Phần trên cửa trượt có một lỗ thông gió hình bông hoa có thể đóng mở tùy vào điều kiện thời tiết.

Sân vườn Nhật Bản Suya được xây dựng theo phong cách của những khu vườn Kyoto, do một nghệ nhân thiết kế cảnh quan đến từ Kyoto.

Đặc điểm chính của sân vườn này là chiếc hồ cá Koi nhận được nguồn nước dồi dào từ những ngọn núi gần đó, bắt nguồn từ một hồ nước trên núi Ena, sau đó chảy vào sông Nakatsugawa, giúp không gian căn biệt thự sân vườn phong cách Nhật Bản này luôn mát mẻ vào mùa hè.

Chiếc cầu đá lớn là một phần của thiết kế cảnh quan ban đầu & là yếu tố nổi bật nhất của sân vườn biệt thự Suya. Những bố cục đá lớn & rất nặng được lấy tại núi Ena khiến nó trở thành một công trình ấn tượng so sánh với các phương tiện vận chuyển thô sơ thời bấy giờ.

Yukimi-toro, một chiếc đèn đá giữ tuyết & chậu rửa Tsukubai từ thời Taisho trở thành điểm nhấn cho cảnh quan sân vườn biệt thự, bao gồm bốn mặt với mỗi mặt là một kiểu hoa văn khác nhau.

Cây Thông Nhật trồng bên trái biệt thự & một số cây bụi khác được cắt tỉa thường xuyên để giữ cho kích thước không phát triển quá lớn, gây mất cân bằng với quy mô của thiết kế sân vườn.

Thời xưa, Daimyo Mokuemon Hazama thường xuyên tổ chức những buổi tiệc chèo thuyền vào mùa hè quanh ao trong sân vườn Nhật Bản Suya vào những ngày rằm. Vào thời điểm trăng tròn, hình ảnh bóng trăng phản chiếu trên mặt hồ giữa những tiếng đàn Koto, Shamisen là một khung cảnh vô cùng nên thơ & trữ tình.

3. Một số mẫu thiết kế sân vườn biệt thự phong cách Nhật Bản đẹp do Triệu Điền thiết kế & thi công

Ngày nay, sân vườn Nhật Bản không chỉ hiện diện trong những ngôi đền mà còn trở thành phong cách được ưa chuộng trong lĩnh vực thiết kế cảnh quan biệt thự, văn phòng… bởi vẻ đẹp tinh tế, đẳng cấp, đậm tính nghệ thuật & hợp phong thủy. Điều này đòi hỏi sự am hiểu sâu rộng về văn hóa & mỹ học xứ Phù Tang.

Cùng ngắm 50+ mẫu sân vườn đẹp do nghệ nhân thietkesanvuonnhat.vn | Triệu Điền Group thiết kế & thi công nhé !

Tổng kết

Nếu bạn đang tìm kiếm công ty thiết kế & thi công sân vườn Nhật Bản - hồ cá Koi đẹp, uy tín với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp & chính sách bảo hành dài hạn, hãy liên hệ Hotline / Zalo: 0979 11 99 88 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay.

Biên tập: KTS. Hạc Vũ

Photographer:

Chia sẻ bài viết đến bạn bè !